ฟิตเนสบอดี้

รวม 3 กิจกรรม ออกกำลังกาย ในชีวิตประจำวัน

รวม 3 กิจกรรม ออกกำลังกาย ในชีวิตประจำวัน

หลังจาก กลับจากการทำงาน หรือ กลับจากการเรียนหนังสือ เรียบร้อยแล้ว การปล่อยเวลาว่างช่วงตอนเย็นให้มันผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์นั้น อาจเป็นเรื่องน่าเสียดายมากทีเดียว เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวค่อนข้างเหมาะต่อการออกไปทำกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะกิจกรรมเกี่ยวกับการออกกำลังกาย เพราะนอกจากจะช่วยให้สุขภาพร่างกายมีความแข็งแรงอย่างยั่งยืนแล้ว ยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ภายในร่างกายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีกด้วย แน่นอนว่าวันนี้ทางเราอยากมาแนะนำกิจกรรมออกกำลังกายสบายๆ ที่สามารถทำได้ระหว่างช่วงเย็นจนถึงพลบค่ำ เพื่อต้องการให้ทุกคนมีสุขภาพดีอยู่เสมอ โดยประกอบไปด้วยดังต่อไปนี้

 

  • การเดินออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

 

 

สำหรับกิจกรรม แรกสุด ของบทความนี้ เป็นกิจกรรมง่ายๆ ชิลๆ อย่าง “การเดินเพื่อสุขภาพ” นับว่าเป็นอีกกิจกรรมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะไม่จำเป็นต้องใช้พลังร่างกายมากมายแต่อย่างใด เพียงแค่หาเวลาว่างช่วงเย็น ช่วงเวลาประมาณ 4 – 5 โมงเย็นเป็นต้นไป มาเดินออกกำลังกายเพื่อสุขภาพอย่างเป็นประจำทุกวันสม่ำเสมอ ส่งผลดีต่อระบบหายใจ และระบบการไหลเวียนของเลือด หากเป็นวัยชราอาจจะเริ่มต้นเพียงแค่ 5 – 10 นาทีก่อน จากนั้นเมื่อปรับสภาพร่างกายได้แล้ว ค่อยเพิ่มจำนวนเวลาในการเดินให้มากกว่าเดิม อย่างไรก็ตามหากเป็นวัยชรา หรือผู้ป่วยในความดูแลของแพทย์ ควรมีคนอื่นๆ ตามประกบตัวในระยะใกล้ชิดด้วย เผื่อเอาไว้กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินไม่คาดฝัน

 

  • การวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

 

 

ทางด้านของกิจกรรม “วิ่งเพื่อสุขภาพ” ถือว่าส่งผลดีเช่นเดียวกับกิจกรรม “เดินเพื่อสุขภาพ” เพียงแต่อาจจะเห็นผลได้รวดเร็วกว่าเดิม แน่นอนว่าช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในส่วนของกล้ามเนื้อขาเป็นหลัก สำหรับวัยรุ่นวัยผู้ใหญ่สามารถเริ่มต้นจากเวลาจำนวน 20 – 30 นาที แต่หากเป็นวัยชราคงต้องเริ่มต้นน้อยๆ ก่อน เพียงแค่ประมาณ 5 – 10 นาที เพราะถ้าเกิดว่าหักโหมหนักมากจนเกินไป มีโอกาสเกิดผลเสียต่อร่างกายได้ ดังนั้นจึงต้องพยายามควบคุมระยะเวลาให้มีความเหมาะสมที่สุด

 

  • การเต้นเหยาะๆ ตามจังหวะของเพลง

 

รวม 3 กิจกรรม ออกกำลังกาย ในชีวิตประจำวัน

 

มาต่อกันด้วยกิจกรรมง่ายๆ สบายๆ ที่ค่อนข้างเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น วัยเรียน วัยทำงาน หรือแม้กระทั่งวัยชรา ด้วยกิจกรรมยามว่าง อย่าง “การเต้นเหยาะๆ” สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่เปิดเพลงจังหวะสนุกสนาน แล้วจากนั้นเต้นตามจังหวะของเพลง หรือบางทีอาจจะเปิดคลิปสอนเต้นในเว็บไซต์ YouTube แล้วค่อยเต้นตามคลิปดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมการออกกำลังกายที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากในยุคสมัยนี้ อย่างน้อยวันละประมาณ 15 นาทีเป็นอย่างต่ำ หากปฏิบัติอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอน่าจะมีส่วนช่วยให้สุขภาพร่างกายมีความแข็งแรงยั่งยืนพอสมควรเลยทีเดียว

 

 

รวม 3 กิจกรรม ออกกำลังกาย ในชีวิตประจำวัน


 

.

.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *